Kính cường lực thay đổi liên tục theo giá thị trường, quý khách vui lòng cập nhật giá mới nhất tại đây Giá kính cường lực

> Là Ánh chuyên cung cấp các loại cua kinh cuong luc 10mm báo giá cạnh tranh >> http://kinhcuongluchn.com/bao-gia cung cấp các loại kinh op bep mẫu mã đẹp, chất lượng. Đây là blogs cá nhân của công ty chúng tôi, quý khách hàng có nhu cầu xin liên hệ với Là Ánh. Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn ~ Vách nhôm kính cường lực giá rẻ tại HN

>>> Hotline hỗ trợ đặt lịch bảo hành miễn phí và sửa tivi tại Hà Nội có tính phí: 0934.588.990 - 0965.663.787


Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2019

Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn

Mỗi một chi tiết trong ngôi nhà đều có sức ảnh hưởng nhất định đến thẩm mỹ chung của toàn bộ thiết kế ngôi nhà, chính vì thế, kiến trúc sư cũng như gia chủ cần để ý đến từng ngóc ngách dù là nhỏ nhặt nhất. Có thể đến hệ thống cửa vệ sinh, một chi tiết mà nhiều người tưởng rằng thiết kế nó đơn giản nhưng sự thật lại không phải vậy. Thiết kế cửa nhà vệ sinh cũng có những tiêu chuẩn riêng của nó và trong bài viết dưới đây, Kính cường lực Hà Nội sẽ cùng bạn tìm hiểu xem kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn là thế nào nhé?


Kích thước cửa nhà vệ sinh chuẩn

Việc lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh bị chi phối bởi nhiều yếu tố như kích thước nhà vệ sinh, sự hòa hợp với các không gian nội thất liền kề, mong muốn của chủ nhà… Tuy nhiên theo tính toán của các chuyên gia, cửa nhà vệ sinh chuẩn đẹp là cánh cửa theo tiêu chuẩn kích thước sau:
Kích thước chiều ngang cửa nhà vệ sinh:

Kích thước cửa thường nằm trong khoảng từ 700mm cho đến 900mm tùy theo diện tích của phòng vệ sinh. Kích thước lọt lòng lỗ ban chiều ngang thường là 690mm, 810mm.
Kích thước chiều cao cửa nhà vệ sinh:

Chiều cao nhà vệ sinh thường được làm cao bằng cửa phòng ngủ. Kích thước thường được sử dụng là 2000mm, 2100mm, 2200mm, 2350mm còn lọt lòng lỗ ban phong thủy là 2150mm, 2350.
Có một số trường hợp cửa nhà vệ sinh làm cao lên để làm bông gió bên trên cửa. Đối với trường hợp này, chiều cao cửa được cộng lên thêm từ 300mm đến 450mm, thường thì tổng chiều cao 2550, 2620mm sẽ hợp lý.



Kích thước nhà vệ sinh nên được thống nhất ngay từ khâu thiết kế trên bản vẽ

Tuy nhiên, trong quá trình chọn kích thước cửa nhà vệ sinh thì bạn cần lưu ý một số điều sau liên quan đến vật liệu làm cửa nhà vệ sinh:
Kích thước khung bảo vệ cửa nhà vệ sinh sẽ tùy theo loại vật liệu làm cửa. Thông thường những cửa vệ sinh làm bằng gỗ hay các loại cửa nhựa giả gỗ có khung bao gần bằng nhau và chênh lệch rất ít nên sẽ không quan trọng.
Nếu cửa nhà vệ sinh làm bằng những vật liệu như nhôm, cửa nhựa lõi thép thì khung bao lại có sự khác biệt rõ rệt, kéo theo đó thì kích thước cửa hay kích thước lọt lòng cũng thay đổi theo.

Chính vì vậy nếu các bạn chọn số đo lọt lòng đẹp rồi, thì khi làm cửa cần chú ý đến loại vật liệu làm cửa để tính ra được số đo ô tường chờ.
Những lưu ý khi lựa chọn kích thước cửa nhà vệ sinh
Nếu nhà vệ sinh gần cửa phòng ngủ thì kích thước chiều cao luôn luôn bằng nhau. Tránh cao thấp nhìn vào sẽ lệch lạc mất đi thẩm mỹ tổng quan, ảnh hưởng đến thiết kế của cả ngôi nhà.
Kích thước cửa không nên quá lớn làm tăng chi phí lắp đặt, sửa chữa và chiếm nhiều diện tích không gian gia đình.
Kích thước cửa không nên quá nhỏ so với người sử dụng để tránh gặp khó khăn khi đi ra, đi vào. Ngoài ra, kích thước cửa nhỏ khiến người sử dụng khó đưa hay bưng bê các vật dụng vào trong hoặc ra ngoài từ nhà vệ sinh phòng tắm.


Những lưu ý trong bố trí cửa nhà vệ sinh

Quan niệm “có kiêng có lành” của cha ông ta từ xưa khiến cho vấn đề phong thủy rất được quan tâm khi xây dựng nhà cửa. Trong đó, không thể không nói đến phong thủy cho nhà vệ sinh do đặc thù đây là khu vực chứa nhiều chất thải, uế tạp, nếu phong thủy không tốt có thể gây ảnh hưởng đến toàn bộ không gian sống. Chính vì thế, các kiến trúc sư không những cần quan tâm đến kích thước của cửa nhà vệ sinh mà còn cần đặc biệt chú trọng đến việc lựa chọn vị trí bố trí cửa nhà vệ sinh sao cho hợp lý, hợp phong thủy để tránh những ảnh hưởng xấu.


Về vị trí đặt cửa nhà vệ sinh

Cửa nhà vệ sinh đối diện với cửa chính ra vào nhà là một điều cần tránh bởi cửa chính là nơi đón vượng khí, đón năng lượng cho cả căn nhà mà lại đối diện thẳng vào nhà vệ sinh thì chẳng khác nào đưa tài khí, vượng khí vào nơi không may mắn.

Ngoài ra, theo phong thủy, bếp là nơi nấu nướng, ăn uống, cần được sạch sẽ, trong khi đó, nhà vệ sinh được coi là nơi ô uế, kém sạch sẽ nhất trong căn nhà, chính vì thế, nên tránh đặt cửa nhà vệ sinh đối diện cửa bếp để tránh những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mọi người trong nhà

Cửa nhà vệ sinh cũng không nên đặt đối diện cửa phòng ngủ vì luồng khí xấu từ nơi kém sạch sẽ như nhà vệ sinh sẽ tràn vào phòng ngủ, gây ảnh hưởng xấu đến con người, khiến cho người ta dễ mắc bệnh.
Cần giữ cửa nhà vệ sinh luôn sạch sẽ

Việc giữ vệ sinh cho cửa cũng như toàn bộ khu vực vệ sinh giúp đem lại cảm giác thoải mái, sạch sẽ, không phiền muộn cho các thành viên trong gia đình. Tâm lý ảnh hưởng đến hành động, sự phiền toái vì những chất bẩn nhất định sẽ dẫn đến sự cáu bẳn, tâm thế xấu với mọi người, chính vì thế, cần thường xuyên lau chùi, dọn dẹp khu vực này.
Nên bố trí cửa sổ lưu thông không khí trong nhà vệ sinh

Do tiếp xúc với nhiều nước và chất cặn bã nên khu vực này thường xuyên ẩm thấp, dễ gây nấm mốc. Vì vậy, nhà vệ sinh nhất thiết phải có cửa sổ dù nhỏ hoặc thiết bị khử mùi như quạt thông gió để mùi hôi bay đi, duy trì không khí trong sạch. Bên cạnh đó, nếu có thể hãy bố trí cây cối vừa làm đẹp vừa giúp giảm bớt khí độc cho nhà vệ sinh cũng là cách được nhiều người áp dụng.
Dùng tông sáng trong sơn sửa cửa nhà vệ sinh



Nhà vệ sinh thuộc hành thủy, nên màu của cửa rất hợp màu trắng thuộc kim, màu lam thuộc thủy. Có thể sử dụng màu xanh da trời hay màu vàng nhạt, tránh dùng những màu đậm và tối mang nhiều âm khí không tốt.

Dù chỉ là không gian phụ song nhà vệ sinh cũng cần được chăm chút và lưu ý để có thể tạo nên sự hài hòa cho không gian của cả ngôi nhà. Hy vọng thông qua bài viết trên, quý khách đã biết thêm cho mình những thông tin bổ ích về kích thước cửa nhà vệ sinh tiêu chuẩn cũng như những lưu ý trong bố trí cửa nhà vệ sinh!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét